ปักหมุด 5 ที่เที่ยวดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวไหว้พระ ขอพร ชมธรรมชาติ

ที่เที่ยวดอยสุเทพ
ที่เที่ยวดอยสุเทพ

ที่เที่ยวดอยสุเทพ เชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคเหนือที่มีดอยซึ่งเป็นแหล่งของธรรมชาติอยู่หลายแห่ง นอกจากนี้ศิลปะภายในวัดวาอาราของเชียงใหม่ยังรุ่งเรืองและงดงาม หากใครอยากสัมผัสความฟินบนดอยที่ไม่ห่างจากตัวเมืองมากนักสามารถไปเช็คอินได้ที่ 5 จุดเช็กอิน ดอยสุเทพ ที่เที่ยวเชียงใหม่ เพื่อไปไหว้พระ ขอพร สัมผัสธรรมชาติบนดอย แห่งนี้กันครับ

ที่เที่ยวดอยสะเก็ด

1. สวนสัตว์เชียงใหม่

ที่เที่ยวดอยสุเทพ

ก่อนขึ้นไปบนยอดดอยเราไปเที่ยว สวนสัตว์เชียงใหม่ หนึ่งในสถานที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดนี้กันก่อน เพราะที่นี่เราสามารถเพลิดเพลินไปกับเหล่าสัตว์หลากหลายชนิด อีกทั้งยังได้เดินเล่นชิลล์ ๆ พร้อมกับสัมผัสอากาศบริสุทธิ์บนดอยสุเทพ ครับ

  • สถานที่ตั้ง : ทางขึ้นดอยสุเทพ บนถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น.

2. อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย

ที่เที่ยวดอยสุเทพ

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นั้นเป็นสถานที่ที่ชาวเชียงใหม่ต่างให้ความเคารพศรัทธา เพราะมีความเชื่อกันว่าท่าเป็นนักบุญแห่งล้านนาไทย หากใครเดินทางมายังดอยสุเทพ ควรแวะสักการะและขอพรจากครูบาศรีวิชัยกันทุกครั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตครับ

  • สถานที่ตั้ง : 99 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

3. วัดศรีโสดา พระอารามหลวง

ที่เที่ยวดอยสุเทพ

วัดศรีโสดา เป็นพระอารามหลวงของจังหวัดเชียงใหม่ วัดนี้เป็นวัดที่มีพระภิกษุและสามเณรชาวเขา เข้ามาอาศัยอยู่จำนวนมากที่สุดของวัดในจังหวัดนี้ครับ โดยในทุกๆ เช้าจะมีพระภิกษุ รวมถึงสามเณรออกมารับบิณฑบาตกันตั้งแต่บริเวณบันไดนาคทางด้านหน้าวัด ไปจนถึงบริเวณหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เลยครับ

  • สถานที่ตั้ง : 17 หมู่ที่ 2 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.30 น. – 21.00 น.

4. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

ที่เที่ยวดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งอยู่คู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่มาแต่โบราณ นอกจากที่วัดนี้จะมีความงดงามแบบล้านนาแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวของเมืองเชียงใหม่ที่อยู่ด้านล่างได้ไกลสุดลูกหูลูกตาอีกด้วยครับ

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 20.00 น.

5. พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์

สำหรับพระตำหนักแห่งนี้ จะใช้เป็นที่ประทับในโอกาสที่เสด็จพระราชดำเนินมาประทับแรม ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทรงงาน และทรงเยี่ยมเยียนราษฎรในเขตภาคเหนือ ครับ

ที่เที่ยวดอยสุเทพ

โดยพื้นที่ภายในบริเวณสถานที่แห่งนี้ จะแบ่งออกเป็นหลาย ๆ พระตำหนัก อย่างเช่น พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เรือนปีกไม้ หรือ เรือนรับรองและสวนกุหลาบ และพระตำหนักสิริส่องภูพิงค์ รวมถึงวิวอ่างเก็บน้ำ และลานน้ำพุวิวพาโนราม่า เป็นต้นครับ 

  • สถานที่ตั้ง : 1 หมู่ที่ 12 ถนน ศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน และทั้งวัน

นอกจาก 5 ที่เที่ยวดอยสุเทพ ที่เรานำมาฝากแล้วนั้น ความจริงเเล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมายเลยครับ ใครที่ไม่ถนัดหรือไม่ชำนาญเส้นทางในการขับรถขึ้นเขาไปเอง สามารถใช้รถโดยสารประจำทาง หรือ ติดต่อบริษัททัวร์ในเชียงใหม่แทนได้เช่นกันครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวกันต่อที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top