หินสามวาฬ ที่เที่ยวบึงกาฬ สุด Unseen ความงดงามจากธรรมชาติ ที่ไม่ธรรมดา

หินสามวาฬ
หินสามวาฬ

ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยว หินสามวาฬ ที่เที่ยวสุดอันซีนของ บึงกาฬ กันมาก่อน วันนี้เราเลยจะพาไปทำความรู้จักกันสักหน่อยครับ โดยที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ 77 ของเมืองไทย ซึ่งก็คือ บึงกาฬ นั่นเองครับ บอกเลยว่าที่จังหวัดนี้ มีที่เที่ยวเยอะมาก ๆ แต่ทว่า ที่เที่ยวบึงกาฬ แห่งนี้จะมีความ Unseen ขนาดไหน ถ้าอยากรู้ตามเราไปดูกันได้เลยครับ

หินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ

หินสามวาฬ

ความน่าสนใจ

หิน 3 วาฬ เป็นหนึ่งในที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของ ภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ โดยจะตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ กับ ป่าดงสีชมพู อีกทีครับ ซึ่งภายในบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยกลุ่มก้อนหินรูปทรงต่างๆ ทั้งหน้าผา และถ้ำ กระจายกันอยู่ทั่วพื้นที่ เกิดเป็นความสวยงามในแบบต่างๆ ที่ทำให้มีผู้คนอยากมาเห็นด้วยตาตนเองเป็นจำนวนมาก

หินสามวาฬ

โดยที่บริเวณของ หิน 3 วาฬ นั้น จะมีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง ที่แยกตัวออกเป็น 3 ก้อนใหญ่ๆ เรียงต่อกัน วิเคราะห์แล้วมีอายุประมาณ 75 ล้านปีเลยทีเดียวครับ ความพิเศษของหินนั้นก็คือ เมื่อมองดูจากระยะไกลๆ หินทั้งสามก้อนนี้ดูแล้วคล้ายกับฝูงครอบครัววาฬ มีทั้งพ่อวาฬ แม่วาฬ และลูกวาฬ นั่นเองครับ โดยจะถูกเรียกตามขนาดของหินแต่ละก้อนครับ  

หินสามวาฬ

แต่ทว่าความ Unseen ของ ที่เที่ยวบึงกาฬ แห่งนี้ ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะที่นี่ยังถือว่าเป็นหนึ่งใน จุดชมวิวที่สวยที่สุดในภูสิงห์ อีกด้วยครับ โดยเฉพาะในตอนเวลาที่พระอาทิตย์กำลังขึ้น ขณะที่พระอาทิตย์กำลังไล่ไต่ระดับขึ้นมาทีละหน่อยๆที่ขอบฟ้า จะทำให้เราได้เห็นแสงสีส้มของพระอาทิตย์ไล่เฉดสีกันอย่างสวยงามเลยทีเดียวครับ 

การเดินทาง มายัง หิน 3 วาฬ

หินสามวาฬ

ใครสนใจมาที่เที่ยวสุดอันซีนแบบนี้ รถที่จะใช้ขับขึ้นได้นั้น จะต้องเป็นรถที่พร้อมลุยสุด ๆ นะครับ เนื่องจากเส้นทางดินมีความแคบและชันเอาเรื่อง ใครที่คิดว่าขับเองไม่ไหวทางสถานที่มีรถให้บริการอยู่ครับ โดยจะจอดให้บริการอยู่บริเวณที่ทำการภูสิงห์ เริ่มตั้งแต่เวลา 05.30 น. – 17.00 น. ซึ่งจะมีค่าบริการคันละ 500 บาท (ราคาไป-กลับ) โดยสามารถนั่งได้ถึง 10 คน และจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30-40 นาที จากจุดตรวจด้านล่างไปยังด้านบนครับ

ที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยครับ ขอแนะนำให้มา ช่วงเวลาเช้า เพื่อที่เราจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นไปพร้อมหมอกจางๆ โดยเวลาที่ควรมาคือ 05.30 น. เนื่องจากพระอาทิตย์จะขึ้นเร็วมากเลยครับ ซึ่งจะเป็น 6 โมงเช้าโดยประมาณ

หินสามวาฬ

และเมื่อเราอยู่ด้านบนกันแล้ว จะต้องเดินเท้าเข้าไปอีกราวๆ 200 เมตร ถึงจะเจอกับ หินวาฬพ่อ ที่เป็นหินก้อนใหญ่สุด สำหรับตรงนี้จะเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมเลยครับ ใครที่อยากได้ภาพหินพ่อวาฬแบบเต็มๆก้อน ให้เดินไปถ่ายที่หินแม่วาฬ ที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งจะมีช่องให้เดินเข้าไปได้อยู่ครับ ส่วน หินวาฬลูก ไม่สามารถเดินเข้าไปได้ครับ เพราะไม่มีเส้นทางให้เข้าไป ทำให้สามารถชมได้แค่หินวาฬพ่อและแม่ เพียงเท่านั้นครับ

ข้อมูล ของ หิน 3 วาฬ บึงกาฬ

  • สถานที่ตั้ง : บ้านนนไทรทอง ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30 น. – 17.00 น.

นอกจาก หินสามวาฬ แล้วยังมีที่เที่ยวรอบๆ อยู่ด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวถ้ำฤๅษี จุดชมวิวหินหัวช้าง กำแพงภูสิงห์ หัวใจภูสิงห์ เป็นต้น ใครที่สนใจสามารถหารายละเอียดแล้วไปกันได้เลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top