รวมที่เที่ยวไทยสวย ๆ 5 พิกัด ไม่ไกลจากกรุงเทพ

รวมที่เที่ยวไทยสวย ๆ 5 พิกัด ไม่ไกลจากกรุงเทพ

วันนี้เราได้ รวมที่เที่ยวไทย 5 สถานที่ เอาไว้ไปในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันที่สะดวก แบบไปเช้า-เย็นกลับสบายๆ หรือจะไปเที่ยวค้างคืนก็ได้เช่นกัน ซึ่งแต่ละที่ที่เรานำมาฝากกันนั้น เรียกว่าดีต่อใจเป็นอย่างมากแน่นอนครับ ว่าแล้วเราลองไปดูกันเลยดีกว่า ว่า 5 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ จะมีที่ไหนบ้างครับ

1. เกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

รวมที่เที่ยวไทย

สถานที่แรกเลยขอชวยไปติดเกาะก่อนเลยครับ ลองแวะไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ กันที่ เกาะล้าน พัทยา กันดีกว่า ต้องยกให้เป็นอีกเกาะที่อยู่ในทะเลตะวันออกที่ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็ให้ความสุขกลับมาได้ตลอดง เพราะนอกการได้เห็นท้องฟ้าสีคราม รวมถึงน้ำทะเลที่ใสแจ๋ว ที่สำคัญยังอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ อีกด้วยครับ ที่นี่มีที่พักดีๆ ในราคาสบายกระเป๋า ให้เราได้เลือกพักตามความสะดวก แถมอาหารทะเลก็สด และอร่อยมาก ๆ อีกด้วย

  • สถานที่ตั้ง : อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน

2. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

รวมที่เที่ยวไทย

พลาดไม่ได้เป็นอันขาดกับแหล่งสูดอากาศบริสุทธิ์ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ อย่างที่ เขาใหญ่ โดยเฉพาะที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นที่เที่ยวธรรมชาติ ที่ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนๆ แต่สภาพป่านั้นก็ยังชุ่มฉ่ำ มีป่าไม้ทุ่งหญ้าเขียวขจีสดสวยเต็มไปหมด พร้อมด้วยน้ำตกทุกแห่งไหลแรง ที่ให้ชีวิตชีวาแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมาก ทำให้คนนิยมมาเดินป่าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และไปเที่ยวน้ำตก ในวันหยุดสบายๆ

  • สถานที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

3. แพริมน้ำ กาญจนบุรี

รวมที่เที่ยวไทย

เปลี่ยนที่นอน เปลี่ยนบรรยากาศ ให้สายน้ำได้ช่วยบำบัดความเครียดกันได้ที่ กาญจนบุรี เลยจ้า ที่นี่มี แพริมน้ำ ให้เราเลือกพักได้หลายรูปแบบด้วยกัน มีตั้งแต่ชิลๆ แบบเรียบง่ายไปถึงสวยอลัง จุดที่เป็นที่นิยมในการไปเที่ยวแพริมน้ำก็คือ แพที่พักริมแม่น้ำแคว แพเขื่อนศรีนครินทร์ และ แพที่พักสังขละบุรี นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวหลากหลายที่ในกาญจนบุรีที่น่าไปมากๆ ใหเราได้ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ

  • สถานที่ตั้ง : จังหวัดกาญจนบุรี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.00 น.

4. เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

รวมที่เที่ยวไทย

เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ที่ นครนายก และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วยค่ะ เป็นจุดที่นิยมไปเที่ยวในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน เราสามารถขึ้นไปดูพระอาทิตย์ค่อยๆ ลาลับขอบฟ้าไปในยามเย็นบนสันเขื่อนที่แวดล้อมด้วยทิวเขาได้ที่นี่ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมล่องเรือชมเขื่อนอีกด้วย

  • สถานที่ตั้ง : บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

5. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย สระบุรี

รวมที่เที่ยวไทย

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย นั้นอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นสถานที่่ทองเที่ยวธรรมชาติ ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ เท่าไหร่ครับ สำหรับที่นี่จะเป็นน้ำตกชั้นเตี้ย ๆ โดยที่แต่ละชั้นจะสูงประมาณ 2-5 เมตร ซึ่งเราสามารถเดินชมน้ำตกจากชั้นที่ 1 ไปจนถึงน้ำตกชั้นที่ 7 ได้โดยใช้เวลานเดินไม่เกิน 10 นาที และบางชั้นเองก็จะมีแอ่งน้ำไม่ลึก จึงสามารถลงเล่นน้ำได้ สำหรับชั้นที่สูงและสวยที่สุด ก็คือ น้ำตกชั้นที่ 4 ที่มีความสูงประมาณ 3 เมตร พร้อมด้วยแอ่งน้ำขนาดใหญ่ให้ลงเล่นน้ำคลายร้อนได้

  • สถานที่ตั้ง : หมู่ 9 บ้านแก่งหลุ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

สำหรับ รวมที่เที่ยวไทย 5 สถานที่ 5 รูปแบบ ที่เรานำมาฝากนั้น ถือว่าเป็นไฮท์ไลท์ของแต่ละจังหวัดเลยครับ หากมีโอกาสขอแนะนำให้ลองไปกันดูสักครั้ง เชื่อว่าจะต้องฟินและถูกใจกันอย่างแน่นอน 100% สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวกันต่อที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top