อันซีนเมืองไทย ที่เที่ยวภูเก็ต เกาะปลิง แหล่งปะการังน้ำตื้น ที่ต้องไปชมให้ได้สักครั้ง

มาเลยครับ วันนี้จะเราพาทุกคนไป เกาะปลิง ซี่งเป็นเกาะสวย แบบ Unseen เล็ก ๆ แต่ทว่าไม่ลับที่ ภูเก็ต กันครับ เพราะเกาะนี้จะอยู่ภายในพื้นที่ของหาดในยาง ซึ่งก็คือ เกาะปลิง นั่นเองครับ ใครที่อยากได้รูปมุมสวยแปลก ๆ ไม่เหมือนกับใคร หรือ ชอบดูสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล แบบที่ไม่ต้องดำน้ำลงไป ขอแนะนำว่าต้องมา ที่เที่ยวภูเก็ต แห่งนี้เลย

เกาะปลิง จังหวัดภูเก็ต

เกาะปลิง

เกาะปลิง นั้นเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีความเงียบสงบ แต่ทว่ากลับมีธรรมชาติที่สวยงามเป็นอย่างมาก โดยจะมีสถานที่ตั้งอยู่ภายในเขตของ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ หรือ หาดในยาง นั่นเองครับ ซึ่งที่นี่จะมีทั้งปะการังน้ำตื้น และ สัตว์ทะเล ที่มักจะพบเห็นในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็น ปลาดาว ปลิงทะเล เรียกว่ามีจำนวนไม่น้อยเลยครับ และยังมีปลาเล็ก ๆ อยู่ด้วยอีกมากมายหลายชนิด ที่จะอาศัยอยู่ตรงแนวปะการังน้ำตื้นอีกด้วยครับ มีทั้ง ปลานกแก้ว ปลาสลิดทะเล ปลิงทะเล เป็นต้น

ความน่าสนใจ

ความพิเศษของเกาะนี้คือ เมื่อน้ำลงเราจะสามารถเดินข้ามไปถึง เกาะปลิง ได้แบบสบายๆ เลย โดยระหว่างทางที่เดินนั้น ก็จะมองเห็นโลกใต้น้ำได้แบบชัดเจนเลย ยิ่งในช่วงเวลาตอนเย็นๆ ที่พระอาทิตย์กำลังตกดินนั้น ก็ยิ่งสวยมากๆ ขึ้นไปอีก เป็นที่เที่ยวหนึ่งจุดที่อยากให้ลองไปเช็คอินกัน

เกาะปลิง

และด้วยความที่เป็นเกาะเล็กๆ หนึ่งเกาะกลางทะเล ประหนึ่งเกาะในการ์ตูนภาพจำที่เราเคยเห็นกันมา ทำให้กลายเป็นมุมถ่ายรูปสุดชิคขึ้นมา จะถ่ายกับเกาะสวยๆ ไกลๆ หรือจะถ่ายภาพสัตว์น้ำของท้องทะเลน้ำตื้นนี้ก็ดีย์งามสุดๆ ใครเป็นสายถ่ายรูปธรรมชาติ น่าจะถูกใจกันเลยทีเดียว

วิธีการเดินทาง

แต่ก่อนจะเดินทางไปยัง เกาะ ปลิง ขอแนะนำว่าต้องดูวันเวลาขึ้นก่อนนะครับ เพราะการที่จะไปยังเกาะนี้ เราต้องไปช่วงเวลาน้ำทะเลลงเพียงเท่านั้น ถึงจะสามารถเดินไปที่เกาะได้ โดยจากหาดในยางแล้วเดินไปเกาะจะใช้เวลาอยู่ประมาณ 15 นาที ไปตอนช่วงเช้าจะได้แสงสวย ๆ พร้อมกับอากาศดีสุด ๆ แต่ระหว่างเพลิดเพลินก็ต้องสังเกตระดับน้ำขึ้นกันดี ๆ ด้วยนะครับ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าได้ไป แต่กลับไม่ได้เอา

เกาะปลิง

ข้อมูล เกาะ ปลิง ภูเก็ต

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/ZHbGHoJpcDkJSAe58
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : –
  • เว็บไซต์ : –

คงต้องยกให้ เกาะสวย แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยว Unseen ของ จังหวัดภูเก็ต เลยครับ ใครจะไปคิดว่าเราจะสามารถ มองดูสัตว์น้ำตัวเล็ก ๆ แบบที่ไม่ต้องดำน้ำลงไปได้ง่าย ๆ แบบนี้อยู่ด้วย ช่วยให้ตื่นตาตื่นใจได้แบบสุด ๆ กันเลยทีเดียว รวมไปถึงมุม เกาะปลิง ที่ถ่ายไกล ๆ ยังสวยมากจริง ๆ อีกด้วย สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top