ฆูนุงซีลีปัต จุดชมวิวทะเลหมอก อลังการความสวยจากธรรมชาติ ยะลา

ที่เที่ยวยะลา อย่าง ฆูนุงซีลีปัต น้้นเป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ที่ขึ้นชื่อมาก ๆ นอกเหนือจากจุดชมวิวทะเลหมอก อัยเยอร์เวง เลยครับ เพราะที่ กุนุงซิลิปัต นั้นเรียกว่าสวยไม่แพ้กันเลยสักนิด และไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ไปเห็นกับตัวเองต่างก็พากันหลงไหล ด้วยความสวยงามที่ยากจะลืมได้ลง เพราะฉะนั้นเราลองไปลองชมความงาม ที่เที่ยวยะลา ของทะเลหมอกที่นี่กันเลยดีกว่า

ฆูนุงซีลีปัต จังหวัดยะลา

ฆูนุงซีลีปัต

กุนุงซิลิปัต (ฆูนุงสีรีปัต) หรือจะเรียกตามชาวบ้านว่า ภูเขาหินกิโลเมตรที่ 21 ก็ได้ครับ ที่นี่เป็นจุดชมทะเลหมอกชื่อดัง มีสถานที่ตั้งอยู่ใน ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ละยา ซึ่งถ้าเคยได้ยินชื่อเสียงของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงมาบ้างแล้ว จุดชมวิวทะเลหมอกกุนุงซิลิปัต แห่งนี้ก็ถือว่าสวยงามไม่ธรรมดาด้วยเช่นกัน

ฆูนุงซีลีปัต

เพราะที่นี่เราสามารถมอง เห็นวิวได้แบบรอบ 360 องศา กันเลยทีเดียวเลยครับ โดยสายหมอกที่เราเห็นอยู่ตรงหน้านั้น ก็จะเรียงตามไหล่เขาอย่างสวยงดงามเลย เรียกได้ว่ามองไปก็เห็นแต่กลุ่มก้อนของหมอกสีขาวแบบแน่น ๆ ซึ่งคงต้องยกให้ ที่เที่ยวยะลา แห่งนี้เป็นที่สุดของความสวยงามในไทยไปเลย

ความน่าสนใจ

สิ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความพิเศษ ก็คือ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะไป ชมทะเลหมอกกันได้ตลอดทั้งปี ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงช่วงหน้าหนาวเพียงเท่านั้น แต่ช่วงที่จะมีความสวยงามมากที่สุดจะอยู่ที่ เดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน เพราะช่วงนี้ท้องฟ้าจะเปิดอย่างเต็มที่ จึงทำให้เรามองเห็นท้องฟ้าสีฟ้าใส ๆ ตัดกับทะเลหมอกสีขาวหนานุ่มได้แบบสวยงามอย่างสุด ๆ ไปเลยครับ

ฆูนุงซีลีปัต

ส่วนการเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกนั้น เส้นทางอาจต้องลัดเลาะไปตามภูเขามากกว่า 5 กิโลเมตร โดยจะมีรถจิ๊ปที่คอยให้บริการรับ – ส่งนักท่องเที่ยวด้วยครับ ซึ่งรถจิ๊ปนั้นจะสามารถไปได้แค่เพียง 2 – 3 กิโลเมตรเพียงเท่านั้น และต้องเดินเท้าต่อไปอีก ซึ่งจะใช้เวลาในการเดิน 40 – 50 นาทีโดยประมาณ โดยจะขึ้นอยู่กับเส้นทางที่เลือกขึ้นด้วยครับ

วิธีการเดินทาง

กุนุงซิลิปัต ห่างออมาจากอำเภอเมืองเบตง ไปราว ๆ 21 กิโลเมตร ให้ขับรถไปตามเส้นถนนทางหมายเลข 410 (ยะลา – เบตง) กันได้เลยครับ หลังจากนั้นจะถึงจุดที่เราต้องขึ้นเขาไปต่ออีกประมาณ 3 กิโลเมตร หลังจากนั้นก็ต้องลงเดินเพื่อปีนเขา ขึ้นไปอีกประมาณ 40-50 นาที โดยสามารถเดินทางเข้าได้ 2 ทางด้วยกัน ซึ่งก็คือจากทางด้าน ตำบลอัยเยอร์เวง และ ตำบลตาเนาะแมเราะ

ฆูนุงซีลีปัต

ข้อมูล กุนุงซิลิปัต ยะลา

  • สถานที่ตั้ง : 26/13 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/s3rXU8MkW3rPTeALA
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 18.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : –

การมาเที่ยวที่ ฆูนุงซีลีปัต นั้นจะมีนักท่องเที่ยวมากันตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นคนไทย รวมถึงยังกลายเป็นที่นิยมของประเทศเพื่อนบ้านอย่าง อินโดนีเซีย หรือ มาเลยเซีย เห็นแบบนี้แล้วเลยไม่รู้สึกแปลกใจว่าเพราะอะไร ที่นี่ถึงได้ถูกเรียกว่าเป็นทะเลหมอกที่สวยสุด ๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top