เปิดพิกัดสายมู ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ์ ณ “วัดสุชล” วัดดังแดนใต้ นครศรีธรมราช

วัดสุชล
วัดสุชล

สำหรับใครที่เคารพและศรัทธาใน องค์ท้าวเวสสุวรรณ วันนี้เราจะพาไปที่ วัดสุชล นครศรีธรรมราช เพราะนอกจาก วัดเจดดีย์ ซึ่งมี ไอ้ไข่ แล้วนั้น ที่วัดนี้เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่สายมูของคนเมืองคอนครับ เนื่องจากที่มีคนเดินทางไปกราบไหว้และขอพรจากท่าน ซึ่งปรากฎว่าการเงินเกิดปังขึ้นมา รวมถึงธุรกิจก็ดีขึ้นตามไปด้วย และบางคนก็ได้รับความสำเร็จตามที่ขอเอาไว้ และได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วสารทิศ จนทำให้ทุกวันนี้มีผู้คนเดินทางไปกราบไหว้ไม่ขาดสายเลยครับ พูดมาขนาดนี้แล้วเชื่อว่าหลายคนน่าจะเกิดความสนใจไม่มากก็น้อย ลองตามเราไปดู วัดดังนครศรีธรรมราช แห่งนี้กันว่าจะน่ามูขนาดไหนดีกว่าครับ

วัดสุชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

วัดสุชล

ประวัติความเป็นมาของวัด

วัดสุชน เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลสิชล อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ปัจจุบันมีพระสมุห์พงศกร กิตฺติเมธี เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งที่ตั้งของ วัดสุชน นั้นเดิมเคยถูกใช้เป็นสมรภูมิสมัยพระเจ้าตากสินยกทัพไปตีก๊กพระยานคร เมื่อ พ.ศ. 2312 ซึ่งก๊กพระยานครได้ตั้งทัพรับที่บ้านบางค่าย แล้วทำแพตามแนวคลองให้ทหารข้ามไปรบ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติระบุว่าตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2428 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ความน่าสนใจภายในวัด

วัดสุชล

ภายในอุโบสถสีชมพูของ วัดสุชน จะเป็นที่ประดิษฐานของ สมเด็จพระพุทธชยันตีศรีสุชน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางเสวยวิมุตติสุข ที่ได้มีการรวมศิลปะสกุลช่าง 4 สมัยเอาไว้ด้วยกัน ได้แก่ เชียงแสน สุโขทัย ศรีวิชัย และอินเดีย นั่นเองครับ

ท้าวเวสสุวรรณ ปางธนบดีเศรษฐีชัมภล (พ่อรวย)

วัดสุชล

ท้าวเวสสุวรรณ ที่อยู่ภายใน วัดสุชน แห่งนี้ ทำการหล่อขึ้นมาจากทองเหลือง องค์ท่านจะสูงประมาณ 3 เมตร รายละเอียดต่าง ๆ เรียกว่างดงามมากครับ ทั้งยังยืนอย่างน่าเกรงขาม เพื่อให้ผู้คนได้เข้าไปกราบสักการะ และตั้งแต่ส่วนขาของท่านตลอดไปจนถึงต้นแขนจะถูกพันไปด้วยผ้าแดงจากคนที่มากราบไหว้มาขอพร ส่วนอีกหนึ่งองค์ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ ท้าวเวสสุวรรณองค์สีขาว เป็นปางธนบดี เศรษฐี ชัมภล หรือที่เรียกกันว่า ชัมภลธนบดี (พ่อรวย) ถือว่าเป็นปางพิเศษสำหรับคนเกิดวันอังคารโดยเฉพาะ แต่ไม่ว่าจะเป็นคนที่เกิดในวันไหนก็สามารถบูชาท่านได้ แต่ถ้าเป็นคน เกิดวันอังคาร มาบูชาจะเด่นมากที่สุดครับ

วัดสุชล

หากพูดถึงความศักดิ์สิทธิ์และความน่าเลื่อมใสของ องค์ท้าวเวสสุวรรณ บอกเลยว่า ไม่ได้มีความน้อยลงไปเลยครับ ต้องบอกว่าผู้คนยิ่งให้ความสนใจและมองหาสถานที่เพื่อไปมูท่านตามความสะดวกอยู่ในทุกวัน ด้วยเหตุผลที่ว่าท่าน ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้อยู่เหนือเหล่า อสูร ภูติ ผี และปิศาจ ทั้งปวง หากใครที่เคารพและศรัทธาในตัวท่าน ได้กราบไหว้บูชา พร้อมกับประพฤติตนให้อยู่ในศีลธรรมอันดีงามแล้วหละก็ ด้วยอำนาจของท่านจะคอยช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีในชีวิตออกไป พร้อมช่วยส่งเสริมเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภให้กับคนผู้นั้นได้อีกด้วย

ข้อมูล ของ วัดสุชน นครศรีธรรมราช

  • สถานที่ตั้งของวัด : 1 ตำบล ทุ่งใส อำเภอ สิชล จังหวัด นครศรีธรรมราช 
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง.

ถ้าหากใครได้มีโอกาสแวะมาล่องใต้ วัดสุชล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและทำบุญสักการะที่ควรมา ไม่ว่าตัวท่านอาจจะมีแผนการเดินทางไปไหว้ ไอ้ไข่ ที่ วัดเจดีย์ หรือมาเที่ยว หาดสิชล นั้นก็ถือว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ที่จะมาสักการะกันสักครั้ง หรือ ถ้าคิดในมุมท่องเที่ยวก็น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top