เปิดพิกัดสายบุญ ที่เที่ยวไหว้พระ “นานาธรรมสถาน” ชมพระพุทธรูป 5000 องค์ ปฎิบัติธรรมแบบเงียบสงบ

นานาธรรมสถาน
นานาธรรมสถาน

นานาธรรมสถาน เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งมีพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่อยู่ด้วยกันหลายองค์ ที่ได้ตั้งเรียงรายกันอยู่บนพื้นที่โล่งแจ้ง ซึ่งเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะรู้สึกคุ้นๆ กับภาพนี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะที่นครศรีธรรมราชก็มีอยู่แห่งหนึ่งด้วยเหมือนกันครับ แต่จะบอกว่าที่นี่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่ เพราขับรถมาแค่ที่ สระแก้ว เองครับ ใครที่อยากรู้ว่า ที่เที่ยวสระแก้ว แห่งนี้จะสวยงามขนาดไหน ลองตามเราไปดูกันได้เลย

นานาธรรมสถาน

ประวัติความเป็นมาของวัด

นานาธรรมสถาน

นานาธรรมสถาน นั้นมีสถานที่ตั้งอยู่ภายใน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ที่นี่เป็นสถานปฎิบัติธรรมที่มีพระพุทธรูปตั้งเรียงรายอย่างสวยงาม สถานที่นี้ได้เกิดขึ้นมาจากรวมตัวของพุทธศาสนิกชนที่ได้รวบรวมเงินและร่วมด้วยช่วยกันสร้างขึ้นมาครับ ซึ่งพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ที่เรียงรายอยู่นั้น นับแล้วมีมากกว่า 320 องค์เลย โดยจะมีพระพุทธรูปประธานองค์ใหญ่อยู่จำนวน 3 องค์ 

และนอกจากนี้ ที่เที่ยวไหว้พระสระแก้ว แห่งนี้ยังมีพระพุทธรูปองค์เล็ก ๆ ที่อยู่ภายในบริเวณนี้มากกว่า 5000 องค์อีกด้วยครับ เรียกว่าเป็นสถานปฏิบัติธรรมที่มีความสวยงามแบบแปลกใหม่ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่วสายบุญ หรือ สายเที่ยว นั้นห้ามพลาดของ จังหวัดสระแก้ว เลยครับ ยิ่งถ้าถ้าใครที่ชอบการถ่ายภาพเป็นทุนด้วยแล้วล่ะก็ น่าจะต้องถูกใจกับที่นี่สุด ๆ ไปเลยครับ เพราะที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าไปเดินชมกันได้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

นานาธรรมสถาน

ถึงแม้ว่า นานาธรรสถาน แห่งนี้ จะไม่ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบ 100% แต่ก็นับเป็นสถานที่ทรงคุณค่า แถมยังสวยงามมาก ๆ ยิ่งถ้าใครได้ลองเดินทางมาปฎิบัติธรรม ก็น่าจะสัมผัสได้ถึงความเงียบสงบ ที่ทำให้ผ่อนคลายได้แบบเต็ม ๆ เลยครับ สำหรับใครที่สนใจอยากจะเข้าไปชม โปรดระวังการใช้เสียงดังด้วยครับ เพราะอาจจะไปรบกวนผู้ที่มาปฏิบัติธรรมได้นั่นเอง และเมื่อเสร็จจากที่นี่กันแล้ว แนะนำว่าถ้ามีเวลาเหลืออย่าลืมไป ที่เที่ยวใกล้ ๆ โดยจะมี อุทยานแห่งชาติปางสีดา และ เขื่อนพระปรง กันด้วยนะครับ ถือว่าเป็นการจบทริป เที่ยวสระแก้ว ที่ต้องจดจำกันเลยทีเดียว

การเดินทาง

ถ้าขับรถตรงมาจากตัวเมืองสระแก้ว ให้ขับผ่านมาทางเส้นอุทยานแห่งชาติปางสีดา และผ่านเขื่อนพระปรง กันได้เลยครับ หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ อำเภอวัฒนานคร ก็ให้ขับตรงไปยังถนนทาหลวงหมายเลข 3393 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ นานาธรมสถาน สระแก้ว โดยสถานที่จะอยู่ติดกับถนนใหญ่เลยครับ ซึ่งจะอยู่ระหว่าง เขื่อนพระปรง และ อำเภอวัฒนานคร นั่นเองครับ

นานาธรรมสถาน

ข้อมูล ของ สถานปฎิบัติธรรม

  • สถานที่ตั้งของวัด : 257 หมู่ 4 ตำบลหนองหมากฝ้าย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น.

การปฏิบัติธรรม ถือศีล ทำสมาธิ เป็นการสงบจิตสงบใจอย่างหนึ่ง ที่มีความหมายกับพุทธศาสนิกชน ที่ต้องการความสงบ แม้ว่าฟังดูอาจจะเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ในปัจจุบันคนยุคใหม่ แม้กระทั่งกลุ่มวัยรุ่น ก็หันมาปฏิบัติธรรมกันมากขึ้น นานาธรรมสถาน” จังหวัดสระแก้ว จึงถือเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่น่ามามาก ๆ เลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top