เปิดพิกัดสายบุญ เที่ยวไหว้พระ วัดหลวงพ่ออี๋ (สัตหีบ) ปิดทองรูปหล่อหลวงพ่ออี๋ เสริมบุญบารมี วัดดัง ชลบุรี

วัดหลวงพ่ออี๋
วัดหลวงพ่ออี๋

ชลบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มี วัดสวย วัดดัง เกจิอาจารย์ดัง อยู่เป็นจำนวนมาก และที่ วัดหลวงพ่ออี๋ หรือ วัดสัตหีบ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากที่คนรุ่นเก่ารู้จักดี ในเรื่อง เครื่องลางของขลัง ของหลวงพ่ออี๋ ที่ชาวบ้านให้ความนับถือและศรัทธาอย่างมาก เพราะเชื่อว่าเครื่องรางของท่านช่วยในเรื่องการทำมาค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยจะพาไปเที่ยวไหว้พระ วัดดังชลบุรี แห่งนี้กันครับ

วัดหลวงพ่ออี๋ จังหวัดชลบุรี

ประวัติความเป็นมาและความน่าสนใจ

วัดสัตหีบ หรือที่ชาวบ้านนั้นเรียกติดปากกันว่า วัด หลวงพ่ออี๋ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ประมาณปี พ.ศ. 2442 ก่อตั้งโดยหลวงพ่ออี๋ หรือ พระครูวรเวทมุนี พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในภาคตะวันออก เจ้าอาวาสคนแรกแห่งวัดสัตหีบ

วัดหลวงพ่ออี๋

การสร้างวัดนั้นได้ นายขำ และ นางเอียง ทองขำ เป็นผู้ขอพระราชทานอธิบดีเป็นที่ดินว่างเปล่าเป็นป่าไม้ที่ไม่มีเจ้าของอนุญาติให้สร้างวัด ทางด้านเหนือจะติดทางเกวียน ส่วนด้านใต้ติดทะเลและด้านตะวันตกติดกับป่า ทางด้านตะวันออกติดที่ดินกับบ้านสัตหีบครับ โดยในปัจจุบันวัดสัตหีบ มีเนื้อที่จำนวน 30 ไร่ กับอีก 28 ตารางวา วัดได้รับพระราชทาน วิสุงคามสีมาอุโบสถหลังแรกเมื่อวันที่ 21 กันยายน ร.ศ. 138 หรือ พ.ศ.2463 นั่นเองครับ

ความน่าสนใจ

หลวงพ่ออี๋ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านวิปัสสนากรรมฐาน และการปลุกเสกเครื่องรางของขลังต่าง ๆ อย่างเช่น ผ้ายันต์ หรือ ผ้าพันหมวกทหารเรือ รวมถึงปลัดขิก ที่ผู้คนต่างให้ความนับถือและศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก เพราะต่างก็เชื่อกันว่าเครื่องรางของท่านสามารถช่วยในเรื่องการทำมาค้าขายให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองได้ 

โดยมีตำนานเล่าต่อ ๆ กันมาว่า เมื่อครั้งสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 (สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่) ที่ตั้งของฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ถูกฝ่ายสัมพันธมิตรส่งเครื่องบินมาทิ้งระเบิดอย่างหนักหน่วง แต่เมื่อหลวงปู่อี๋ ท่านเดินออกมาบริกรรมคาถากลางลานวัด ปรากฎเกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นมา ระเบิดที่ถูกปล่อยลงมากลับพุ่งไปตกในทะเล จึงทำให้ชาวบ้านอยู่รอดปลอดภัย ซึ่งเรื่องราวนี้ได้กลายเป็นที่เลื่องลืออย่างมาก ปัจจุบันได้มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมากราบไหว้ ขอพร พร้อมกับปิดทองรูปหล่อหลวงพ่ออี๋ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต กันอย่างไม่ขาดสายในแต่ละวันครับ

วัดหลวงพ่ออี๋

วิธีการเดินทางไปยังวัด

จากตัวเมืองพัทยาขับรถมุ่งตรงไปที่สัตหีบ ใช้เส้นทางสุขุมวิท ตรงไปเรื่อยๆ จนเข้าตัวอำเภอสัตหีบ ทางไปฐานทัพเรือสัตหีบ เจอวงเวียนรูปประภาคารให้เลี้ยวซ้ายประมาณ 50 เมตรก็ถึงหน้าวัดแล้ว ซึ่งประตูเข้าวัดนั้นมีอยู่ด้วยกันสองทางครับ สามารถขับเข้าไปหาที่จอดรถได้เลยครับ บริเวณที่จอดรถก็จะมีรถขายน้ำดื่ม และพ่อค้าแม่ค้าที่นั่งขายฉลากกินแบ่งรัฐบาล ตลอดตามแนว ที่จอดรถกว้างขวางสามารถรองรับได้เพียงพอทุกคันต่อวันอย่างแน่นอน

ข้อมูล ของ วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋)

  • สถานที่ตั้งของวัด : ตำบล สัตหีบ อำเภอ สัตหีบ จังหวัด ชลบุรี
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

วัดหลวงพ่ออี๋ ต้องยกให้เป็นอีกวัดนึงที่ถ้าใครมีโอกาสได้มาพัทยา ชลบุรี เราขอแนะนำให้มากราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตของตนเองและคนในครอบครัวมาก ๆ เลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top