เที่ยวไหว้พระ วัดดังพัทลุง ชมถ้ำสวย ถ้ำเขาพระชัยสน กราบพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์

พัทลุง เป็นอีกหนึ่งในจังหวัดของ ภาคใต้ ที่มีเที่ยวที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวย ๆ รวมถึง วัดดังพัทลุง อยู่เต็มไปหมด และถ้าจะให้พูดถึงที่เที่ยวชื่อดังของ อำเภอเขาชัยสน แล้วหละก็ ต้องห้ามพลาดที่นี่เลยเป็นอันขาดครับ กับการเที่ยว ถ้ำพระเขาชัยสน ถ้ำสวย ซึ่งภายในนั้นจะมีพระพุทธรูปสวย ๆ ประดิษฐานอยู่ เพราะฉะนั้นวันนี้ลองตามเราไปชมความสวยงามของที่นี่กันเลยดีกว่าครับ

วัดดังพัทลุง วัดถ้ำพระเขาชัยสน

ประวัติความเป็นมาของวัด

วัดดังพัทลุง

วัดถ้ำพระ นั้นเป็นสถานที่ตั้งของ ถ้ำพระเขาชัยสน สถานที่ท่องเที่ยวของ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว พากันเดินทางไปกันเป็นจำนวนมาก

ความน่าสนใจภายในวัด

เมื่อมาถึง ถ้ำพระเขาชัยสน กันแล้วเราจะต้องเดินขึ้นบันไดเพื่อเข้าไปยังถ้ำแห่งนี้ โดยชั้นแรกที่เราไปถึงจะเจอกับลานกว้างด้านหน้าถ้ำ โดยจะมีลักษณะคล้าย ๆ กับเป็นห้องโถงที่เปิดเอาไว้ พอมองขึ้นไปได้บนก็จะเห็นต้นไม้ห้อยย้อยลงมาอย่างสวยงามเลยครับ

วัดดังพัทลุง

ต่อจากทางด้านหน้า พอเข้าไปในห้องแรก ห้องนี้จะมี บ่อน้ำ ที่คนพัทลุง นั้นต่างเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ เพราะสามารถนำไปต้มยาเพื่อรักษาอาการป่วยได้ครับ ถัดจากห้องแรกเข้าไปลึกอีกสักหน่อย เราจะเจอกับเสาไม้ที่ถูกแกะสลักเอาไว้อย่างสวยงาม ดูแล้วคล้ายกับ พระพุทธรูป เลย และนอกจากนี้ยังมี ภาพเขียนตามฝาผนัง ของถ้ำ ที่เกี่ยวข้องกับพุทธประวัติของพระพุทธเจ้าอยู่อีกด้วย

วัดดังพัทลุง

และบริเวณด้านบนนั้น จะเป็นที่ประดิษฐานของ พระนอน หรือ พระบรรทม ที่มีชื่อว่า พระวิมุตตะโร โดยมีความยาวประมาณ 20 เมตร และมีอายุราว ๆ 20 ปี มีพุทธลักษณะที่งดงามมาก ๆ และยังมี สถูปโบราณขนาดใหญ่ ที่สร้างเมื่อปี พ.ศ 2521 ซึ่งได้บรรจุอัฐิ หลวงพ่ออินทร์ และ พระโพธิสัตว์ รวมไปจนถึงพระพุทธรูปอื่น ๆ ให้เราได้กราบสักการะไหว้ขอพรกันอีกด้วยครับ

วัดดังพัทลุง

ข้อมูล ถ้ำพระเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/YoxwP3jpTjUC8qE57
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 18.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : –

ต้องเรียกว่าเป็นทั้ง ถ้ำสวย และ วัดสวย วัดดังพัทลุง แบบนี้ บอกเลยว่าสายบุญและสายมูทั้งหลาย พลาดไม่ได้แล้วจริง ๆ ใครที่มีโอกาสได้แวะเวียนไปเที่ยว ภาคใต้ จังหวัดพัทลุง ก็อย่าลืมแวะไปชมวัดสวย ๆ แห่งนี้ที่อยู่ภายใต้ธรรมชาติสวย ๆ กันดูได้ครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top