เปิดพิกัดสายบุญ เที่ยวไหว้พระ อุทยานหลวงปู่ศิลา วัดพระธาตุหมื่นหิน วัดดัง กาฬสินธุ์

อุทยานหลวงปู่ศิลา
อุทยานหลวงปู่ศิลา

วันนี้เราจะพาไป อุทยานหลวงปู่ศิลา คือหนึ่งในสถานที่เที่ยวไหว้พระ ที่สายบุญนั้นห้ามพลาดเป็นอันขาดเลยครับ เพราะว่าสถานที่นี้มีทั้งพลังแห่งศรัทธาและธรรมชาตที่สวยงามมากๆ อีกทั้งยังมี หลวงปู่ศิลา ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ดังที่ใครๆต่างก็รู้จัก และพระธาตุหมื่นหินที่มีความงดงามให้ได้ไปสักการะอยู่ด้วย และถ้าอยากรู้ว่า วัดดังกาฬสินธุ์ แห่งนี้จะสวยงามขนาดไหน ลองตามเราไปดูกันได้เลย

อุทยานหลวงปู่ศิลา วัดพระธาตุหมื่นหิน จังหวัดกาฬสินธุ์

อุทยานหลวงปู่ศิลา

วัดพระธาตุหมื่นหิน สามารถเป็นอีกหนึ่งในประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกศรัทธาและความสงบ ที่ออกห่างไกลจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวันได้มากๆ โดยตัววัดนี้จะอยู่ภายในตำบลที่ห่างไกลจากตัวเมืองค่อนข้างมาก โดยเราสามารถใช้รถยนต์ส่วนตัวได้ครับ ซึ่งจะใช้เวลาที่ประมาณ 2 ชั่วโมง เส้นทางส่วนใหญ่นั้นจะเป็นถนนชนบทที่ค่อนข้างคดเคี้ยวแต่ทว่าทิวทัศน์ตลอดทางสวยงามครับ

อุทยานหลวงปู่ศิลา

ซึ่งจะทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติที่เขียวขจี รวมถึงทิวเขาที่โอบล้อมอยู่รอบๆ จึงทำให้การเดินทางไปยัง วัดพระธาตุหมื่นหิน เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่น่าประทับใจมากๆ และที่วัดนี้เราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติและบรรยากาศที่มีความเย็นสบาย สำหรับภายในวัดนั้นจะมีพระธาตุที่เป็นศูนย์รวมของศรัทธา และยังเป็นที่ประดิษฐานของห ลวงปู่ศิลา ที่ผู้คนนั้นให้ความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก

ความน่าสนใจภายในวัด

พระธาตุหมื่นหิน

อุทยานหลวงปู่ศิลา

ถือเป็นจุดเด่นสำคัญของวัดนี้ ด้วยรูปทรงที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ การตกแต่งด้วยหินหลายชนิดที่เรียงรายกันอย่างประณีต ทำให้พระธาตุมีความสวยงามและเป็นที่น่าประทับใจแก่ผู้มาเยือน นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวความเชื่อที่ว่าหากได้มานมัสการพระธาตุนี้ จะเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

ท้าวเวสองค์ดำ

อุทยานหลวงปู่ศิลา

สำหรับ ท้าวเวสสุวรรณ ที่อยู่ภายในวัดนี้ มีอายุประมาณ 50 ปี โดยได้มีลูกศิษย์ท่านหนึ่งนำมามอบให้แก่ หลวงปู่ศิลา จะมีสีดำทอง หล่อขึ้นมาด้วยโลหะ หลวงปู่ศิลาท่านตั้งชื่อให้ว่า “ปู่เวสองค์ดำ” ซึ่งคนที่เดินทางมาไหว้สักการะขอพรจากท่านก็จะเป็นเรื่องการงาน โชคลาภ ค้าขาย รวมถึงการเจรจาติดต่อซื้อขาย นั่นเองครับ

หลวงปู่ศิลาองค์ใหญ่

อุทยานหลวงปู่ศิลา

หลวงปู่ท่านเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอย่างมาก โดยมีความเชื่อว่าท่านคือพระอาจารย์ที่มีความเมตตาและบารมีสูง การที่ได้มากราบไหว้หลวงปู่ศิลาจึงเป็นการเสริมความมั่นคงให้กับจิตใจและชีวิตของผู้ที่มาเยือน

ทำไมหลวงปู่ศิลาถึงได้เป็นพระเกจิดังที่ใคร ๆ ต่างก็รู้จัก

เรื่องที่ 1 :
เป็นเรื่องราวของตำนานปิดทองหลังพระ ที่ได้มีการระบุเอาไว้ว่า “ครั้งหนึ่งได้มีผู้ศรัทธาอยู่ท่านหนึ่ง ได้เห็นภาพหลวงปู่ศิลาใน Facebook แต่ไม่รู้จักว่าท่านเป็นใคร จึงคิดว่าท่านนั้นละสังขารไปแล้ว แต่ก็ได้เกิดปิติศรัทธาต่อท่านจึงได้บนบานกับภาพที่เห็นใน facebook ว่าตนเองนั้นกำลังมีเรื่องทุกข์ใจว่า หากสำเร็จตนนั้นจะไปปิดทองรูปเหมือนหลวงปู่ที่วัด ปรากฏว่าสิ่งที่บนบานไว้สำเร็จตามที่ขอ จึงได้ทำการสุ่มเดามาจนถึงวัด ซึ่งในสมัยนั้นที่วัดก็ไม่มีรูปเหมือนของหลวงปู่ศิลาเลย มีก็แต่องค์จริงของท่านที่นั่งอยู่บนกุฏิ ทั้งสองผัวเมียจึงได้ขอโอกาสแก้บนด้วยการปิดทองท่าน ซึ่ง หลวงปู่ท่านก็เมตตา ให้ปิดทองได้ครับ

ที่วัดพระธาตุหมื่นหินและธรรมอุทยาน จึงได้มีรูปหล่อหลวงปู่ไว้ให้เราได้ปิดทอง ขอเชิญทุกท่านเข้ามากราบขอพร พร้อมกับปิดทองตามอัธยาศัย และขอให้บารมีหลวงปู่คุ้มครองให้ทุกท่านมีโชคลาภ อำนาจ วาสนา เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และขอให้ประสบสิ่งอันพึงปรารถนาทุกทิพาราตรีกาลเทอญ”

อุทยานหลวงปู่ศิลา

เรื่องที่ 2 :
เป็นเหตุการณ์ที่ หลวงปู่ศิลา ท่านรอดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ถือว่าเป็นข่าวที่โด่งดังเป็นอย่างมาก ว่าท่านนั้นมีญาณพิเศษที่สามารถหยั่งรู้ถึงอุบัติเหตุ โดยเหตุนั้นเกิดขึ้นในขณะที่ท่านกำลังเดินด้วยรถยนต์ จากกาฬสินธุ์ เพื่อไปงานเจริญพระพุทธมนต์ ต่อมาได้เกิดเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลนมาเกือบจะชนเข้ากับรถของท่าน แต่ทว่ารถกระบะคันนั้น ก็ได้หยุดก่อนที่จะมาถึงรถของหลวงปู่ท่านนั่นเอง ทำให้คนขับรถสามารถหักรถหลบได้ทัน โดยที่ทุกคนต่างเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ศิลากันครับ

ข้อมูล ของ วัดพระธาตุหมื่นหิน (หลวงปู่ศิลา)

  • สถานที่ตั้ง : ตำบล กุดปลาค้าว อำเภอ เขาวง กาฬสินธุ์
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับที่เที่ยวไหว้พระอย่าง อุทยานหลวงปู่ศิลา ที่เราพาไปทำความรู้จักกันวันนี้ สามารถผสานความงามของธรรมชาติ รวมเข้าไว้กับความศรัทธาได้ลงตัวอย่างมาก ที่นี่ทำให้รู้สึกว่าได้สงบจิตใจแล้ว ยังเสริมสร้างแรงศรัทธา อีกทั้งยังเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตด้วยครับ หากใครมีโอกาสไปจังหวัดกาฬสินธุ์ ขอแนะนำให้ไปกรายสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่ วัดพระธาตุหมื่นหิน แห่งนี้กันดูสักครั้งครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top