เปิดพิกัด 5 วัดดังอุบล ที่สายบุญต้องปักหมุด ไปกันสักครั้ง

วันนี้เราขอมาเอาใจสายบุญ อุบลราชธานี ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองแห่งดอกบัวงาม ที่วันนี้เราจะพาไป เที่ยวไหว้พระ 5 วัดดังอุบล นั่นเองครับ เป็นจังหวัดที่สถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาบ ทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวไหว้พระที่ใครต่อหลายคนอยากมาอีกด้วยครับ แต่ทว่า วัดดังอุบล ที่เราจะแนะนนำนั้น มีวัดไหนบ้างที่ห้ามพลาด ลองตามพิกัดเราไปกันได้เลยครับ

เที่ยวไหว้พระ 5 วัดดังอุบล ไม่ไปไม่ได้แล้ว

1. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

วัดดังอุบล

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือ วัดภูพร้าว มีสถานที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ภายในอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีโดดเด่นด้วยพระอุโบสถสีปัดทอง และแต่งแต้มไว้ด้วยงานจิตรกรรมปรากฏ ที่เป็นรูปต้นกัลปพฤกษ์สีเขียวเรืองแสง พร้อมด้วยลวดลายบนบึงบนที่สามารถกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ในตอนกลางวันเอาไว้ และจะเปล่งประกายเป็นสีน้ำเงินเจิดจ้าในตอนยามค่ำคืน โดยที่ผลงานเหล่านี้เกิดจากการจำลองสภาพแวดล้อมมาจากเขาพระสุเมรุในตำนาน จึงทำให้ภาพของวัดนั้นมีความงดงามและน่าอัศจรรย์ใจราวกับสรวงสวรรค์เลยครับ

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 20.00 น.

2. วัดพระธาตุหนองบัว

วัดดังอุบล

สถานนีต่อไป เราจะพามากราบสักการะ พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ หรือที่ชาวอุบลนั้นเรียกกันว่า พระธาตุหนองบัว ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีมะเส็งที่ วัดพระธาตุหนองบัว โดยพระธาตุแห่งนี้ได้มีการจำลองรูปแบบสถาปัตยกรรมมาจากเจดีย์พุทธคยา ซึ่งเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ประเทศอินเดีย จึงทำให้มีลักษณะที่แตกต่างจากองค์เจดีย์พระธาตุทั่วไปในประเทศไทยครับ

สำหรับด้านในนั้นเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเอาไว้ เพื่อให้ผู้คนได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรกันครับ โดยนอกจากนี้ภายในวัดก็ยังมีรูปปั้นพญานาคราชองค์ใหญ่ 2 องค์ ซึ่งก็คือ ท่านปู่กริชกรกต และ ท่านย่ามณีเกตุ ซึ่งท่านเป็น พญานาคสีรุ้ง หรือ พญานาคฉัพยาปุตตะ หนึ่งใน 4 ตระกูลของพญานาค โดยมีถิ่นฐานอันลึกลับครับ แต่ทว่าก็มีความศักดิ์สิทธิ์ไม่น้อยเลยทีเดียว

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 17.00 น.

3. วัดศรีอุบลรัตนาราม

วัดดังอุบล

วัดศรีอุบลรัตนาราม หรือ วัดศรีทอง นั้นเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี อยู่ในคณะสงฆ์ธรรมยุติกนิกาย วัดถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2398 ในสมัยของรัชกาลที่ 4 เป็นอีกหนึ่งในวัดเก่าแก่ที่ประดิษฐาน พระแก้วบุษราคัม เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยสมัยเชียงแสน มีขนาหน้าตักกว้าง 3 นิ้ว สูงจากเรือนแท่นจนถึงเปลวพระโมลี 5 นิ้ว ว่ากันว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะที่สง่างามในทุก ๆ ประการเลย

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

4. วัดสุปัฏนารามวรวิหาร 

วัดดังอุบล

วัดสุปัฏนารามวรวิหาร หรือ วัดสุปัฏน์ ที่เป็นวัดธรรมยุติกนิกายแห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และของจังหวัดอุบลราชธานี ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยรัชกาลที่ 4 พระอุโบสถมีสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่างศิลปะไทย ยุโรป รวมถึงขอมโบราณเอาไว้ ทาด้วยสีขาวตัดกับหลังคาสีแดงของพระอุโบสถยิ่งมองก็ยิ่งสวยงาม

อีกทั้งภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ 2 องค์ ซึ่งได้แก่ พระสัพพัญญเจ้า และ พระแก้วขาวเพชรน้ำค้าง และยังเป็นที่เก็บรักษาโบราณวัตถุที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์อีกด้วยครับ อย่างเช่น จารึกถ้ำหมาไน ซึ่งเป็นจารึกสมัยขอมโบราณ หรือจะเป็นทับหลังที่ว่ากันว่าเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

5. วัดถ้ำคูหาสวรรค์

วัดดังอุบล

วัดถ้ำคูหาสวรรค์ มีสถานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ภายในอำเภอโขงเจียม จึงทำให้สามารถเห็นทิวทัศน์ของ แม่น้ำสองสี และประเทศฝั่งตรงข้ามได้อย่างชัดเจน ที่วัดนี้เป็นที่เก็บรักษาสังขารอันไม่เน่าเปื่อยของ หลวงปู่คำคนิง จุลมณี ผู้ก่อตั้งวัดแห่งนี้ขึ้นมา อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระธรรมเจดีย์ศรีไตรภูมิ องค์เจดีย์สีขาวที่มียอดสีทองทั้งหมด 9 ยอดด้วยกัน และยังมี ฆ้องที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ด้วยครับ

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 16.00 น.

และวัดเหล่านี้ก็คือ 5 วัดดังอุบล ที่ทีมงาน เที่ยววัดดัง ของเราได้คัดสรรค์มาให้ในแต่ละจังหวัดเพื่อให้ได้ลองไปกันดูครับ หากใครได้ไปเที่ยวที่ อุบลราชธานี และอยากเที่ยวไหว้พระด้วย พิกัดที่เราให้ไว้สามารถไปกันได้เลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top