เปิด 5 พิกัด ที่เที่ยวหน้าฝน ที่จะทำให้คุณ ไม่ต้องนอนเหงาอยู่กับบ้าน

สำหรับใครที่กำลังมองหา ที่เที่ยวหน้าฝน กันอยู่ วันนี้ขอให้ตามเรามาทางนี้เลยครับ เพราเราได้รวบรวม 5 ที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน 2667 มาแนะนำกันครับ บอกได้คำเดียวเลยว่า หน้าฝนนี้ไม่สามารถทำให้คุณต้องนั่งเหงาหงอยอยู่แต่ภายในบ้านอย่างเดียวแน่นอน ว่าแต่จะมี ที่ที่ยวเมืองไทย ต้อนรับความชุ่มฉ่ำอยู่ที่ไหนบ้างนั้น ลองไปชมกันเลย

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวหน้าฝน 2567 สะดวกตรงไหนไปกันที่นั่น

1. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาล เพราะไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ๆ ก็มีนักท่องเที่ยวเต็มไปหมดครับ ซึ่ง “ภูทับเบิก” นั้นอยู่ที่บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล จังหวัดพชรบูรณ์ อยู่ห่างจากอำเภอหล่มเก่าประมาณ 40 กิโลเมตร หากเดินทางไปตามเส้นทางจากหล่มเก่า – ภูหินร่องกล้า แต่ถ้าเป็นตัวเมืองเพชรบูรณ์ มีระยะทางราว ๆ 90 กิโลเมตร

ที่เที่ยวหน้าฝน

ซึ่งจะมีความสูงจากระดับทะเลที่ 1,768 เมตร เรียกว่าเป็นจุดสูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์เลยครับ โดยจะมีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามสะกดตามาก ๆ ด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา และอากาศบริสุทธิ์ อีกทั้งสภาพภูมิอากาศเย็นสบายตลอดปี ยิ่งในตอนเช้าจะมีกลุ่มเมฆและทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์

2. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับ สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน แห่งนี้ ฉายาเกิดมาจากใคร ๆ ที่ได้เดินทางมา ต่างก็พากันตั้งให้กับวังน้ำเขียวในทุก ๆ ครั้งที่ได้มาเยือนครับ เป็นเพราะที่เที่ยวโคราชจุดนี้ นี่มีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ แถมยังมีธรรมชาติบวกกับอากาศที่บริสุทธิ์

ที่เที่ยวหน้าฝน

ซึ่งเหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มาก ๆ และยังมีน้ำตกที่สวยงามตระการตาสุด ๆ พร้อมกับจุดชมวิวที่ทำให้เราสามารถมองเห็นผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลานได้อีกด้วย รวมไปจนถึงสวนไม้ดอก-ไม้ประดับที่สวยงาม ไหนจะการปลูกผักปลอดสารพิษ และการเพาะเห็ดหอม ซึ่งเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย

3. เชียงคาน จังหวัดเลย

เชีงคาน เป็นอำเภอเล็ก ๆ ที่อยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งผู้คนนั้นต่างใช้วิถีชีวิตกันแบบเรียบง่าย เงียบสงบ และผู้คนยังมีอัธยาศัยดีต่อผู้ที่เดินทางมาเยือนเสมอ สำหรับย่านชุมชนยังคงมีห้องแถวไม้ บ้านไม้เก่า แก่ที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์เอาไว้จนทุกวันนี้ ที่กลายเป็นเสน่ห์ของเชียงคานเลยครับ บางแห่งตกแต่งทำเป็นที่พัก ร้านอาหาร หรือร้านค้าเอาไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบสบาย ๆ อยู่ใกล้ชิดกับชุมชน

ที่เที่ยวหน้าฝน

แต่ทว่าก็ยังคงแฝงความเรียบง่ายและความเป็นกันเองอย่างเช่นเคย สิ่งแรกที่คนสวนใญ่มาถึงแล้วทำกัน ก็คือ การหาจักรยานสักคันเพื่อปั่นไปในทุกที่ที่อยากไปครับ และเนื่องด้วยเชียงคานเป็นเมืองเล็ก ๆ ทำให้มีความคล่องตัวสำหรับนักท่องเที่ยวไปได้ทั่วถึงทุกซอกทุกมุม ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆก็จะมี การตักบาตรตอนเช้า เที่ยวชมวัด และการล่องเรือชมทิวทัศน์ของสองฝั่งโขง เป็นต้น

4. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

อำเภอสวนผึ้ง เราสามารถไปเที่ยวได้ในทุกฤดูถึงแม้จะไม่ใช่ฤดูหนาวก็ตามครับ เพราะสถานที่นี้เราสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ในทุกช่วงเวลา ถือว่าเป็นหนึ่งในอำเภอที่มีภูมิทัศน์สวยงาม และอยู่ท่ามกลางขุนเขาสลับซับซ้อนบริเวณ ชายแดนแถบตะวันตกของประเทศ

ที่เที่ยวหน้าฝน

ซึ่งในสมัยก่อนนั้น ที่เที่ยวราชบุรี แห่งนี้เป็นแหล่งทำแร่มาก่อน ในเวลาต่อมาได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นแหล่งรวมรีสอร์ทหลากหลายรูปแบบ ที่มีการตกแต่งอย่างมีสไตล์ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อยู่ด้วยอีกมากมายเลยครับ ขอตัวอย่างเช่น บ้านหอมเทียน, น้ำตกเก้าโจน, เขากระโจม, จุดชมวิวห้วยคอกหมู และสวนผึ้งไฮแลนด์ เป็นต้น

5. ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เป็นเมืองเล็ก ๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ช่วยให้เราได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความงดงามตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนก็ตามที นั่นเป็นเพราะว่าในแต่ละเดือน หรือแต่ละช่วงฤดูกาล ความงดงามของธรรมชาติ นั้นจะปรากฏออกมาให้พบเห็นแบบแตกต่างกันไป ยิ่งถ้าเป็นช่วงฤดูฝนแบบนี้ภาพของท้องทุ่งนาสีเขียวกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ขุนเขานก็จะมีสายหมอกบางเบาล้อมรอบ แม่น้ำปายเอาไว้

ที่เที่ยวหน้าฝน

เหมาะอย่างยิ่งกับการลงแพไปชื่นชมธรรมชาติแบบสุด ๆ ที่สำคัญคือสถานที่ค่อนข้างเงียบสงบ และมีความเป็นส่วนตัว แถมที่พักยังราคาถูกอีกด้วยครับ รวมถึงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เลือกไปกันอีกหลายแห่ง ไม่วาจะเป็น ถนนคนเดิน, บ้านสันติชล หมู่บ้านศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนนาน, น้ำตกหมอแปง, วัดพระธาตุแม่เย็น และโป่งน้ำร้อนท่าปาย เป็นต้น

และทั้งหมดนี้คือ 5 ที่เที่ยวหน้าฝน จาก 5 จังหวัด ที่วันนี้เราได้นำมาฝากกันครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่เอาไว้เที่ยวช่วงหน้าฝนแบบคูล ๆ เพื่อพาคนในครอบครัวไปเที่ยวกันได้เป็นอย่างดีเลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวกันต่อที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top